உங்களுக்கு சர்க்கரை நோய் புற்றுநோய்கள் இருந்தால் கண்டிப்பா இந்த உணவை மட்டும் சாப்பிடுங்க

ஆரோக்கியமாக இருக்க நாம் எப்படி பச்சை இலை காய்கறிகளையும் வண்ணமயமான பழங்களையும் சாப்பிட வேண்டும் என்பது பற்றி நாம் அனைவரும் கற்றுக் கொள்ளப்பட்டிருக்கிறோம். ஆனால் நீங்கள் கண்டிப்பாக சாப்பிட வேண்டிய சில கருப்பு உணவுகள் பற்றி யாராவது உங்களிடம் சொல்லி நீங்கள் கேள்விப்பட்டிருக்கிறீர்களா? ஒரு உணவுப் பொருள் கருப்பு நிறமாகிவிட்டால், அது இனி சாப்பிட தகுதியற்றது என்று நாங்கள் அடிக்கடி நம்புகிறோம். ஆனால், அது தவறான எண்ணம். கருப்பு நிற உணவுகள் சந்தையில் அதிகம் இருக்கிறது.

அவற்றில் பல ஆரோக்கிய நன்மைகள் நிறைந்துள்ளன. ஏனெனில் அவற்றின் புதிரான நிறம் மற்றும் நீரிழிவு, புற்றுநோய் மற்றும் மாரடைப்பு போன்ற நோய்களை எதிர்த்துப் போராட நமக்கு உதவும் ஊட்டச்சத்துக்கள் நிறைந்துள்ளன. இங்கே நீங்கள் சாப்பிட வேண்டிய சில கருப்பு உணவுகள் பற்றியும் அவற்றின் நன்மைகள் பற்றியும் இக்கட்டுரையில் தெரிந்துகொள்ளுங்கள்.

கருப்பு அத்தி

கருப்பு அத்திப்பழங்கள் அமெரிக்காவில் வளர்க்கப்படும் இனிப்பு சுவை கொண்ட பழங்கள். அவை பொட்டாசியத்தின் வளமான மூலமாகும் மற்றும் மிக உயர்ந்த நார்ச்சத்து கொண்டவை. இது நல்ல செரிமானத்தை செயல்படுத்துகிறது. இந்த அத்திப்பழங்கள் எடை இழப்புக்கு உதவும் என்றும் அறியப்படுகிறது. கருப்பு அத்திப்பழங்கள் நம் உடல்கள் புற்றுநோய் செல்களை எதிர்த்துப் போராட உதவும் கூறுகளைக் கொண்டுள்ளன. இந்த அத்திப்பழங்கள் நமது இரத்த அழுத்தத்தையும் குறைத்து உயர் இரத்த அழுத்தத்தை சமாளிக்க உதவும்.

கருப்பு அரிசி

அந்தோசயினினிலிருந்து அதன் தனித்துவமான நிறத்தைப் பெறும் இந்த அரிசி, சீன மக்களால் மிக நீண்ட காலமாக நுகரப்படுகிறது. கருப்பு அரிசி சில ஆக்ஸிஜனேற்றங்களைக் கொண்டுள்ளது. அவை நம் கண் பார்வையை மேம்படுத்த உதவும். இது நமது விழித்திரையை கடுமையான ஒளியிலிருந்து பாதுகாக்கும் லுடீன் மற்றும் ஜீயாக்சாண்டின் ஆகியவற்றைக் கொண்டுள்ளது. பசையம் ஒவ்வாமை உள்ளவர்கள் அல்லது பசையம் இல்லாத உணவில் இருப்பவர்களுக்கு பசையம் இல்லாத இந்த அரிசி போல கருப்பு அரிசி சரியான உணவு.

கருப்பு எள் விதைகள்

கருப்பு எள் பெரும்பாலும் ஆசியாவில் வளர்க்கப்படுகிறது. இதில், கால்சியம் மற்றும் மெக்னீசியம் போன்ற மேக்ரோ தாதுக்கள் மிக அதிகமாக உள்ளன. அவை இருதய ஆரோக்கியத்தையும் உயர் இரத்த அழுத்தத்தையும் மேம்படுத்த உதவுகின்றன. இந்த விதைகளில் உள்ள இரும்பு, தாமிரம் மற்றும் மாங்கனீசு ஆக்ஸிஜனின் சுழற்சியை ஒழுங்குபடுத்துகிறது மற்றும் நமது வளர்சிதை மாற்ற விகிதங்களை கட்டுக்குள் வைத்திருக்கின்றன. கருப்பு எள் விதைகள் நிறைவுற்ற கொழுப்புகளைக் கொண்டிருக்கின்றன. மேலும் அவை ஒற்றை நிற கொழுப்புகளின் நல்ல மூலமாகும்.

கருப்பு பூண்டு

வழக்கமான பூண்டை வாரங்களுக்கு அதிக வெப்பநிலையில் புளிப்பதன் மூலம் கருப்பு பூண்டு தயாரிக்கப்படுகிறது. அவை வீக்கத்தைத் தடுக்க உதவுகின்றன, மேலும் நம் நினைவாற்றலை அதிகரிக்க உதவும். இந்த பூண்டு அல்சைமர் நோயாளிகளுக்கு நன்மை பயக்கும். ஏனெனில், இது நமது குறுகிய கால நினைவகத்தை மேம்படுத்துகிறது. ஆக்ஸிஜனேற்றிகள் மற்றும் புற்றுநோய் எதிர்ப்பு பண்புகள் காரணமாக கருப்பு பூண்டு மூல பூண்டை விட சிறந்தது என்று ஆய்வுகள் மூலம் காட்டியுள்ளது.